พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก. ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของจุดตรวจบูรณาการช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567ส.

สภ.ดอยน

วันนี้(3 ม.ค.67) เวลา 17.30 น. พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก. ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของจุดตรวจบูรณาการช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จุดตรวจบริการประชาชนตู้ยามเฉลิมพระเกียรติ พบ พ.ต.ท.บุญญานุภาพ ไชยมาลา รอง ผกก.ป. สภ.ดอยเต่า พร้อม ร้อยเวร20 201 จร. และเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง สาธารณะสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อยู่ปฏิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ปกติ จึงชี้แจงและกำชับการปฏิบัติ ดังนี้ตั้ง

1.จุดตรวจมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตามที่ ตร. กำหนด เพื่อกวดขันวินัยจราจร ตรวจสอบป้องปรามให้ครอบคลุม กรณีมีการชักชวน รวมกลุ่มมั่วสุมแข่งรถในทาง หรือออกทริปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

2.ให้ประชาสัมพันธ์การบังคับใช้กฎหมายจราจร 10 ข้อหาหลัก (10 รสขม), การตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนห้วงเทศกาลปีใหม่

3.ให้บริการด้วยความสุภาพ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางออกจากพื้นที่และเข้ามาในพื้นที่

4.ให้ปฏิบัติหน้าที่ให้แต่งกายให้ถูกตามระเบียบ เสื้อผ้า ทรงผม การพกพาอาวุธและเครื่องมือสื่อสาร

5.เนื่องด้วยช่วงเวลาเทศกาลหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เครือข่ายผู้ค้าผู้ลำเลียงยาเสพติดมักแฝงตัวในช่วงหยุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *